๑۩۞۩๑ GIỚI TRẺ XỨ VẠN PHÚC๑۩۞۩๑
Chào mừng đến với diễn đàn :giới trẻ xứ Vạn Phúc".
Hãy đến và cùng chia sẻ, giao lưu, kết bạn cùng chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón.
Chúc các bạn luôn vui vẻ, mạnh khỏe và thành đạt trong cuộc sống.

BQT diễn đàn xin thông báo:
Để xem được đầy đủ nội dung và có một số chức năng đặc biệt giành cho các thành viên của diễn đàn. Các bạn hãy đăng ký làm thành viên của diễn đàn để có được các quyền lợi và nhiều tiện ích đó.
๑۩۞۩๑ GIỚI TRẺ XỨ VẠN PHÚC๑۩۞۩๑
Chào mừng đến với diễn đàn :giới trẻ xứ Vạn Phúc".
Hãy đến và cùng chia sẻ, giao lưu, kết bạn cùng chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón.
Chúc các bạn luôn vui vẻ, mạnh khỏe và thành đạt trong cuộc sống.

BQT diễn đàn xin thông báo:
Để xem được đầy đủ nội dung và có một số chức năng đặc biệt giành cho các thành viên của diễn đàn. Các bạn hãy đăng ký làm thành viên của diễn đàn để có được các quyền lợi và nhiều tiện ích đó.
๑۩۞۩๑ GIỚI TRẺ XỨ VẠN PHÚC๑۩۞۩๑
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

๑۩۞۩๑ GIỚI TRẺ XỨ VẠN PHÚC๑۩۞۩๑

|̲̲̲͡͡͡ ̲▫̲͡ ̲̲̲͡͡π̲̲͡͡ ̲̲͡▫̲̲͡͡ ̲|̡̡̡̡̡͡ ̡ ̴̡ı̴̡̡ *̡͌l̡*̡̡ YÊU THƯƠNG ĐOÀN KẾT_*̡͌l̡*̡̡ ̴̡ı̴̴̡ ̡̡͡|̲̲̲͡͡͡ ̲▫̲͡ ̲̲̲͡͡π̲̲͡͡ ̲̲͡▫̲̲͡͡ ̲|
 
Trang ChínhTin Công Giáo TLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Các wed công giáo.

Hội đồng Giám Mục Việt Nam

Tổng GP Hà Nội

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thanh Hóa

Giáo phận Lạng Sơn

Giáo phận Vinh

Giáo phận Hải Phòng

Giáo phận Nha Trang

Giáo phận Đà Lạt

Giáo phận Phan Thiết

Giáo phận Cần Thơ

Giáo phận Phú Cường

Tổng Giáo phận Huế

Giáo phận Phú Yên

Giáo phận Vĩnh Long

Giáo phận Mỹ Tho

Giáo phận Long Xuyên

Giáo phận Ban Mê Thuột

Tổng Giáo phận Sài Gòn

Giáo phận Đà Nẵng

Radio Mẹ hằng cứu giúp

Mẹ hằng cứu giúp

Nữ vương công lý

Đài tiếng nói Hoa Kỳ

Đài phát thanh quốc tế Pháp

Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam

Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam

Công Giáo Việt Nam

Thông tấn xã Công Giáo VN

Công Giáo Việt Nam

Đài phát thanh chân lý Á Châu

Truyền thông Công Giáo

Ủy ban Kinh Thánh

Ủy ban mục vụ Gia Đình

Ủy ban mục vụ di dân

Thánh Linh

Dân Chúa

Dân Chúa USA

Truyền Hình Công Giáo

Vatican Tiếng Việt

BBC Tiếng Việt
Sưu tập.
Phương thức lần hạt mân côi
117 Thánh tử đạo Việt Nam
Danh Sách Các Ðức Hồng Y, Tổng Giám Mục
Ảnh Các Tông Đồ của Chúa Giê-su (Apostles )
Hạnh các thánh
Kinh đọc hằng ngày
Gợi ý xét mình
101 Giai thoại các thánh
Các Thánh Dành Cho Bạn Trẻ
- Hãy Bảo Vệ Sự Sống -

 

 (video) Đàng Thánh giá (Suy niệm) Phần II

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 210
Join date : 11/01/2010

(video) Đàng Thánh giá (Suy niệm) Phần II Empty
Bài gửiTiêu đề: (video) Đàng Thánh giá (Suy niệm) Phần II   (video) Đàng Thánh giá (Suy niệm) Phần II Mlry1uMon Apr 05, 2010 3:53 pm



Chặng thứ Sáu
Chúa Giêsu bị đánh đòn và bị đội mão gai

Những kẻ canh giữ Đức Giêsu nhạo báng đánh đập Người. Chúng bịt mắt Người lại, rồi hỏi rằng: "Nói tiên tri xem: ai đánh ông đó? "

Chúng còn thốt ra nhiều lời khác xúc phạm đến Người.

(Lc 22:63-65)

Một ngày kia, khi đang tiến bước trong thung lũng Giođan, không xa Giêricô bao nhiêu, Chúa Giêsu đã dừng lại và nói với nhóm Mười Hai những lời bốc lửa, những lời họ thấy khó hiểu: “Này chúng ta lên Giêrusalem, và tất cả những gì các ngôn sứ đã viết về Con Người sẽ được hoàn tất. Quả vậy, Người sẽ bị nộp cho dân ngoại, sẽ bị nhạo báng, nhục mạ, khạc nhổ. Sau khi đánh đòn, họ sẽ giết Người” [14]. Giờ đây, cuối cùng ý nghĩa đầy đủ của những lời lạ lùng này được tỏ lộ: trong sân quan tổng trấn, địa sở của vị toàn quyền Rôma tại Giêrusalem, nghi thức tra tấn dã man bắt đầu, trong khi bên ngoài dinh, những lời bàn tán của đám đông mỗi lúc một rộ lên, trong niềm trông đợi được thấy cảnh tử tội bị điệu ra pháp trường.

Trong căn phòng đóng kín với công chúng, những gì xảy ra sẽ tiếp tục được lặp lại hết đời này sang đời khác trong hàng ngàn những cách thế tàn bạo và gian ác, trong tăm tối của cơ man những nhà tù trên thế giới. Chúa Giêsu không chỉ bị đánh đập thể lý nhưng còn bị chế nhạo. Thật vậy, để tường thuật những sỉ nhục này, Thánh Sử Luca đã dùng từ “xúc phạm” như muốn đưa ra ý nghĩa sâu xa của thứ bạo lực mà các binh sĩ này gây ra trên nạn nhân của chúng. Những tra tấn gây thương tổn cho thân xác Chúa Kitô đã được kèm theo với những lời nhạo báng chà đạp lên nhân phẩm của Ngài.

Thánh sử Gioan tường thuật về màn sỉ nhục này, được quân lính bắt chước theo trò chế nhạo thường thấy. Một vương miện làm bằng gai nhọn; tấm khăn choàng tím vương giả được thế đỡ bằng chiếc áo khoác đỏ; và lời kính chào dành cho một vị vua “Chào Caesar!”. Tuy nhiên, đằng sau tất cả trò chế nhạo này chúng ta có thể thấy một dấu chỉ vinh quang: đúng thế, Chúa Giêsu bị nhạo cười như một vị vua giả nhưng thực tế Ngài là Chủ Tể thực sự của lịch sử.

Cuối cùng, khi vương quyền của Ngài được hiển trị - như một Thánh Sử khác, Thánh Matthêu đã nói với chúng ta [15] Ngài sẽ lên án những kẻ tra tấn và những kẻ độc tài, và sẽ triệu vời vào vinh quang của Ngài không chỉ những nạn nhân của chúng, nhưng còn tất cả những ai đã từng thăm viếng các nhà tù, chữa lành các vết thương và các sầu khổ, giúp đỡ những ai đói khát và bị bách hại. Tuy nhiên, trong giờ này đây, khuôn mặt đã từng được biến hình sáng láng trên núi Tabor[16] đang bị biến dạng; Đấng là “phản ánh của vinh quang Thiên Chúa”[17] đang bị đánh đập và tơi tả; như tiên tri Isaiah đã công bố, Đấng Mêsia Tôi Tớ Thiên Chúa đã đưa lưng cho người ta đánh đòn, giơ má cho người ta giật râu, đã không che mặt khi bị mắng nhiếc phỉ nhổ [18].Trong Ngài, Thiên Chúa của vinh quang, sự đau khổ của nhân loại được tỏ lộ; trong Ngài, Chúa của lịch sử, sự yếu đuối của mọi loài thọ tạo được phơi bày; trong Ngài Đấng Dựng Lên trời đất, tiếng kêu đau thương của mọi loài thọ tạo tìm thấy tiếng vang.

[14] Lc 18:31-32
[15] x. Mt 25:31-46.
[16] x. Lc 9:29.
[17] x. Dt 1:3.
[18] x. Is 50:6
Lm. Giuse Đồng Văn Vinh


Chặng Thứ Bẩy
Chúa Giêsu vác thánh giá

Chế giễu chán, chúng lột áo điều ra, và cho Người mặc áo lại như trước. Sau đó, chúng dẫn Người đi để đóng đinh vào thập giá.

(Mc 15:20)

Suy Niệm:

Trong sân của quan tổng trấn, trò chế giễu tàn bạo đã chấm dứt, chiếc áo điều giễu cợt được lấy đi, các cánh cửa được mở ra. Và Chúa Giêsu tiến ra, mặc y phục của Người, áo dài “không có đường chỉ khâu, được dệt liền từ trên xuống dưới” [19]. Hai vai Người cong oằn dưới đòn ngang của thập giá nơi sẽ đón nhận tay Người và ghim lại bằng đinh sắt. Ngài chỉ còn là một sự hiện diện câm nín, dấu chân Ngài đầy máu và đau đớn đến nỗi ngày nay nẻo đường Ngài vác thập giá đi qua còn mang tên “Via Dolorosa” (Con đường Đau Đớn).

Giờ đây khi khởi hành Đường Thánh Giá, con đường chúng ta lặp lại hôm nay, con đường dẫn tới pháp trường, bên ngoài các bức tường của thành thánh, Chúa Giêsu lê bước chậm chạp tới trước, thân thể tan nát, yếu đuối của Ngài oằn đi dưới sức nặng của thập giá. Truyền thống đã đánh dấu một cách biểu tượng con đường này với ba cái té ngã. Ba cái ngã quỵ này phản ánh câu chuyện không bao giờ dứt của tất cả những người nam nữ đang oằn xuống dưới sức nặng của nghèo đói: những trẻ em yếu ớt, những người già yếu, những người nghèo và yếu thế, những người đang bị hút hết sức lực.

Ba cái té ngã này cũng nói lên câu chuyện của tất cả những ai cô đơn và bất hạnh, bị bỏ quên bởi đám đông bận rộn và thờ ơ đang hối hả ngược xuôi trên dòng đời. Trong Chúa Kitô, Đấng đang oằn lưng dưới sức nặng của thập giá, chúng ta thấy cái nhân loại yếu ớt và bệnh hoạn mà tiên tri Isaia đã nói [20] “từ lòng đất, ngươi sẽ cất tiếng lên; từ cát bụi, lời ngươi sẽ thều thào yếu ớt; từ lòng đất, tiếng ngươi sẽ vọng lên tựa như tiếng vong hồn: lời ngươi sẽ thì thào từ cát bụi”.

Ngày nay cũng như vào thời đó, chung quanh Chúa Giêsu khi Ngài gắng gượng đứng lên và lê bước về phía trước dưới cây thập giá, là cuộc sống hàng ngày của phố phường, tấp nập với những giao dịch ngược xuôi, những hàng quán sáng trưng, và những truy hoan thâu đêm suốt sáng. Chung quanh Ngài, tuy vậy, không chỉ có thù địch và dửng dưng. Ngày nay cũng vẫn còn có những con người chọn lựa theo Ngài, dấn bước theo bước chân Ngài. Họ đã nghe những lời hiệu triệu Ngài đã đưa ra ngày nào khi rảo bước qua những cánh đồng miền Galilê: “Ai muốn theo ta, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo” [21]. “Vậy ta hãy ra khỏi trại mà đến với Người, cam lòng gánh vác nỗi khổ nhục Người đã chịu.”[22] Cuối con đường Via Dolorosa không chỉ có Đồi Sọ hay tăm tối của nấm mồ, nhưng cũng có đồi Thăng Thiên, đồi của ánh sáng.

[19] Ga 19:23.
[20] Is 29:4.
[21] Lc 9:23
[22] Dt 13:13
Lm. Francis Lý Văn Ca

Chặng Thứ Tám
Ông Simon xứ Kyrênê vác đỡ thánh giá Chúa Giêsu

Khi điệu Đức Giêsu đi, họ bắt một người từ miền quê lên, tên là Simon, gốc Kyrênê, đặt thập giá lên vai cho ông vác theo sau Đức Giêsu.

(Lc 23:26)

Suy Niệm:

Ông ta từ ngoài đồng trở về có lẽ sau một vài giờ làm việc đồng áng. Đợi chờ ông ở nhà là những công việc chuẩn bị cho ngày đại lễ: thật vậy, chiều xuống sẽ đánh dấu sự khởi đầu của ngày Sabbath khi những ánh sao đầu tiên lấp lánh trên bầu trời hoàng hôn. Ông ta tên là Simon; một người Do Thái; gốc Kyrênê, một thành phố nằm trên bờ biển Libya nơi có một cộng đoàn đông đảo những người Do Thái Hải Ngoại [23]. Đội lính Rôma áp giải Chúa Giêsu chặn ông lại và một lệnh cộc lốc được ban ra buộc ông đổi lộ trình để vác đỡ thánh giá cho người tử tội dở sống dở chết.

Ông Simon là người bộ hành tình cờ; ông không hề biết cuộc gặp gỡ ngoại thường ấy là thế nào. Như một người đã từng viết [24], “có biết bao nhiêu người dọc dài các thế kỷ đã muốn có mặt tại đó, vào chỗ của ông, để tình cờ đi ngang qua đúng vào thời điểm ấy. Nhưng đã quá trễ, chính ông đã có mặt vào lúc đó và qua dòng thời gian đã không nhường chỗ cho ai khác”. Ở đây chúng ta thấy mầu nhiệm gặp gỡ tình cờ với Thiên Chúa đã xảy ra cho biết bao cuộc đời. Thánh Tông Đồ Phaolô, đã bị Chúa Kitô chặn lại, nắm bắt và “chinh phục” [25] trên con đường Đamátcô. Và điều này dẫn đưa ngài đến một suy tư mới mẻ về những lời đầy kinh ngạc này của Thiên Chúa: “Những kẻ không tìm Ta, lại được gặp Ta; những kẻ không hỏi Ta, Ta đã xuất hiện cho chúng thấy”[26]

Thiên Chúa rình chờ chúng ta trên các nẻo đường đời. Đôi khi Ngài gõ cửa nhà và đòi ngồi cùng bàn ăn với chúng ta[27]. Ngay cả một cuộc gặp gỡ tình cờ như cuộc gặp gỡ với ông Simon xứ Kyrênê cũng có thể dẫn đến hồng ân hoán cải. Quả thật, Thánh Sử Máccô đã nêu danh tính hai người con ông Simon là Alexander và Rufus, đã trở thành những Kitô hữu [28]. Như thế, ông Simon trở thành biểu tượng cho mầu nhiệm gặp gỡ giữa ơn thánh Chúa và nỗ lực của con người. Thật thế, cuối cùng Thánh Sử đã mô tả ông như người môn đệ “vác đỡ thánh giá theo sau Chúa Giêsu” và tiến bước theo chân Chúa [29].

Từ việc bị cưỡng bách, cử chỉ của ông Simon đã biến thành biểu tượng của mọi hành vi liên đới với những người đau khổ, những người bị áp bức, những người mệt nhọc. Như thế con người xứ Kyrênê này tiêu biểu cho đoàn lũ đông đảo những người quảng đại, những thừa sai, những người Samaritanô nhân lành “không tránh qua lối khác mà đi” [30] nhưng cúi mình xuống giúp những người đau khổ, vác họ lên, và nâng đỡ họ. Trên đầu và trên vai ông Simon, đang oằn xuống dưới sức nặng của thánh giá, vang vọng lời Thánh Phaolô: “Anh em hãy mang gánh nặng cho nhau, như vậy là anh em chu toàn luật Đức Kitô” [31].

[23] x, Cv 2:10; 6:9; 13:1.
[24] CHARLES PÉGUY, Mầu Nhiệm Lòng Bác Ái Thánh Joan thành Arc (1910).
[25] Philip 3:12.
[26] Rm 10:20.
[27] x. Kh 3:20.
[28] x. Mc 15:21.
[29] x. Lc 9:23.
[30] x. Lc 10:30-37.
[31] Gl 6:2.
LM. Phêrô Nguyễn Văn Toàn

Chặng thứ Chín
Chúa Giêsu đứng lại yên ủi những người phụ nữ thành Giêrusalem đi theo Người

Có rất đông dân chúng đi theo Chúa trên đường Thập giá, trong số đó có những phụ nữ khóc thương Chúa. Đức Giêsu quay lại nói với các bà: "Hỡi những người phụ nữ thành Giêrusalem, đừng khóc thương tôi, nhưng hãy khóc thương cho phận mình và cho con cháu. Vì sắp tới những ngày người ta nói: "Phúc thay đàn bà hiếm muộn, những người không sanh nở và nuôi con!"

Và người ta cũng nói với núi đồi: “Hãy đổ xuống chúng tôi đi!, hãy phủ lấp chúng tôi đi! Vì cây xanh mà người ta còn đối xử thế, thì cây khô héo sẽ ra sao?"

(Lc 23:27-31)

Con đường dẫn tới đồi Golgotha đông nghẹt người: nào là những kẻ tò mò và những kẻ thù ghét không đội trời chung với Chúa... Nhưng cũng có những tâm hồn chân thành, những người đã chịu ơn Chúa, đặc biệt những người phụ nữ, có lẽ là các thành viên của một hội đoàn chuyên an ủi và thương tiếc những người hấp hối và những tử tội.

Trong cuộc đời trần thế của mình, Chúa Giêsu đã vượt qua những ước lệ và thành kiến và rất nhiều người, đặc biệt một số những người nữ cảm phục Người. Người hoán cải họ, người ban ơn cho họ. Người lắng nghe những khó khăn trăn trở của họ…

Từ cơn sốt của bà nhạc ông Phêrô tới thảm kịch mất con của bà góa thành Nain,

của người phụ nữ mãi dâm mắt đẫm lệ cho tới những đau khổ thống thiết của Maria Mađalêna,

từ tình qúi mến của Mátta và Maria cho đến những khổ lụy của người phụ nữ mắc bệnh băng huyết,

từ con gái của ông Giairô cho tới bà cụ lưng còng, từ người phụ nữ thượng lưu Giôanna, vợ ông Chuza, tới bà góa nghèo và những gương mặt cảm thương của những người nữ theo Người trên đường Thập gía.

Như thế, trên đuờng Thập giá Chúa Giêsu đã gánh lấy những khổ đau của nhân loại và những bội phản của nhân thế! May thay Chúa còn được những trái tim đồng cảm, trong đó có mẹ Maria và nhiều người nữ cũng như các môn sinh của Chúa cảm thương với Ngài để được Ngài ủi an trước những khổ đau của phận người, trước những bất công của chiến tranh, hận thù và chết chóc… Những người phụ nữ tốt lành tại Giêrusalem cũng như những người giầu lòng xót thương đang dạy cho chúng ta biết vẻ đẹp cao qúi của con tim biết đồng cảm và xót thương.

Khi nói: “Đừng khóc thương Ta…” Không phải là Chúa không quan tâm tới lòng xót cảm của những người phụ nữ ấy nhưng chính Ngài quan tâm đến những đau khổ trũi nặng tâm hồn của “những nữ tử thành Giêrusalem” nên Chúa phán: “Đừng khóc thương tôi, mà hãy khóc cho số phận mình và các con cháu…”.

Những lời thương đau ấy không phải là dấu ấn đóng trên một định mệnh tuyệt vọng, mà là một lời nhắn nhủ trong nỗi xót thương phận người hãy bám vúi vào Thiên Chúa và khẩn cầu Người như lời Thánh Vịnh: “Hãy tìm kiếm Thiên Chúa thì các ngươi sẽ được sống! bấy giờ các thiếu nữ Sion vui nhảy múa, trẻ già cùng mở hội tưng bừng. Tang tóc họ, biến thành hoan hỷ, và cảnh sầu thương đuợc biến thành niềm an vui.”
Lm. Anthony Nguyễn Hữu Quảng


Chặng Thứ Mười
Chúa Giêsu chịu đóng đinh

Khi đến nơi gọi là "Đồi Sọ", họ đóng đinh Người vào thập giá, cùng lúc với hai tên gian phi, một tên bên phải, một tên bên trái. Bấy giờ Đức Giêsu cầu nguyện rằng: "Lạy Cha, xin tha cho họ, vì họ không biết việc họ làm." Rồi họ lấy áo của Người chia ra mà bắt thăm.

Dân chúng đứng nhìn, còn các thủ lãnh thì buông lời cười nhạo: "Hắn đã cứu người khác, thì cứu lấy mình đi, nếu thật hắn là Đấng Kitô của Thiên Chúa, là người được tuyển chọn! "

Lính tráng cũng chế giễu Người. Chúng lại gần, đưa giấm cho Người uống và nói: "Nếu ngươi là vua dân Do Thái thì cứu lấy mình đi! "

Phía trên đầu Người, có bản án viết: "Đây là vua dân Do Thái."

(Lc 23:33-38)

Suy Niệm:

Đó chỉ là một tảng núi đá tiếng Aramaic gọi là Gôngôtha và tiếng La Tinh gọi là Canvê, “đồi Sọ”, có lẽ vì hình thù của nó giống một cái sọ người. Trên đỉnh đồi có ba cây thập giá của những người bị kết án tử hình, hai tên “tội phạm”, có lẽ đã làm cách mạng chống lại người Rôma, và Chúa Giêsu. Những giờ sau cùng của cuộc đời trần thế của Chúa Kitô bắt đầu, các giờ khắc được đánh dấu bởi xương thịt Ngài bị xé nát, xương bị dời chỗ, ngộp thở dần, và nỗi cô đơn trong lòng. Đây là những giờ phút minh chứng sự liên đới hoàn toàn của Con Thiên Chúa với con người đau khổ và hấp hối.

Một thi nhân [33] có lần ngâm rằng: “Người trộm bên phải và người trộm bên trái / chỉ cảm thấy dấu đinh ghim trong lòng bàn tay / Nhưng Chúa Kitô cảm thấy đau đớn vì ơn cứu chuộc / cạnh sườn xé ra, con tim bị đâm thâu / Chính con tim bừng cháy / Con tim bị thiêu đốt vì tình yêu”. Thật vậy, tất cả chung quanh thập giá dường như vang vọng tiếng của tiên tri Isaia: “Chính người đã bị đâm vì chúng ta phạm tội, bị nghiền nát vì chúng ta lỗi lầm; Người đã chịu đánh phạt để chúng ta được bình an, đã phải mang thương tích cho chúng ta được chữa lành. Người đã hiến thân làm lễ vật đền tội” [34] Đôi tay giang rộng của thân mình bầm dập ấy muốn ôm vào lòng toàn thể chân trời nhân loại, “như gà mẹ ấp ủ con dưới cánh” [35]. Vì đó chính là sứ mệnh của Người “Khi ta được treo lên khỏi mặt đất, Ta sẽ kéo mọi người lên cùng Ta” [36].

Bên dưới thân thể đang hấp hối ấy là đám đông háo hức “nhìn xem” một cảnh tượng kinh hoàng. Đó là bức tranh của sự hời hợt, của tính tò mò tầm thường, của sự săn lùng cảm giác mạnh. Một bức tranh nơi đó chúng ta có thể thấy hình bóng của xã hội chúng ta ngày nay, một xã hội lựa chọn sự kích thích và quá đáng như thể chúng là liều thuốc có thể vực dậy một tâm hồn lờ đờ, một con tim chai cứng, và một trí tuệ tăm tối.

Bên dưới thập giá ấy cũng có sự tàn ác lạnh lùng và cứng nhắc của những nhà lãnh đạo và quân lính, những kẻ mà sự thô bạo của chúng có khả năng buông ra những lời chế nhạo người đang đau khổ và hấp hối bởi lời nhạo cười: “Nếu ngươi là Vua Dân Do Thái thì hãy cứu lấy mình đi!” Họ không ý thức được những lời cười nhạo cay cú của họ và tấm bảng chính thức trên thánh giá “Đây là Vua Dân Do Thái” – hoàn toàn là sự thật. Dĩ nhiên Chúa Giêsu không xuống khỏi thập giá với một thay đổi thình lình: Ngài không muốn sự vâng phục nô lệ dựa trên phép lạ, nhưng muốn một đức tin tự do, một tình yêu đích thật. Chính qua sự khổ nhục và cái chết hoàn toàn bất lực ấy, Ngài mở ra cánh cửa quang vinh và sự sống, và mạc khải chính Ngài là Chúa thật và là Vua của lịch sử và thế giới.

[33] Charles Péguy, Mầu Nhiệm Lòng Bác Ái Thánh Joan thành Arc (1910).
[34] Is 53:5, 10.
[35] Lc 13:34.
[36] Ga 12:32.
Đức Ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm
Về Đầu Trang Go down
https://gioitrevanphuc.forumvi.com
 
(video) Đàng Thánh giá (Suy niệm) Phần II
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» (video) Đàng Thánh giá (Suy niệm) Phần III
» (video) Đàng Thánh giá (Suy niệm) Phần IV
» (video) Đàng Thánh giá (Suy niệm) Phần I
» Tìm hiểu về Thánh lễ - phần 1
» 14 CHẶNG ĐÀNG THÁNH GIÁ CHÚA GIÊSU

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
๑۩۞۩๑ GIỚI TRẺ XỨ VẠN PHÚC๑۩۞۩๑ :: Thư giãn. :: Video :: Film công giáo.-
Chuyển đến 
Xem video
Video Đức Cố Thánh Cha Gioan-Phaolô II

(video) Đàng Thánh giá (Suy niệm)

(video) Cuộc đời Thánh Donbosco
Dự báo thời tiết.

Thủ đô Hà Nội
Ha Noi
Cố đô Huế
Co Do Hue
Tp Ðà Nẵng
Da Nang
Tp Hồ Chí Minh
Ho Chi Minh
Lịch
Chia sẻ thông tin.
Wed liên kết.